Mô tả công việc theo chức danh

Nhân viên Kinh Doanh – Công ty GreenBlue Solar (GBS)

Tổng quan: Nhân viên Kinh Doanh của GBS đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập và duy trì các mối quan hệ kinh doanh với khách hàng tiềm năng và hiện tại. Chịu trách nhiệm chủ yếu về việc giới thiệu, tư vấn và bán các giải pháp và gói sản phẩm về năng lượng tái tạo của GBS, bao gồm điện mặt trời, điện gió, thủy điện và điện sinh khối.

Nhiệm vụ chính:

  1. Tìm kiếm và xác định khách hàng tiềm năng:
    • Dựa vào nghiên cứu thị trường của GBS để tìm kiếm và xác định các nhóm khách hàng tiềm năng có nhu cầu về năng lượng tái tạo trong khu vực phụ trách.
    • Xây dựng mối quan hệ xã hội để giới thiệu sản phẩm và giải pháp năng lượng tái tạo của GBS đến các khách hàng tiềm năng.
  2. Tư vấn để giải quyết nhu cầu của khách hàng:
    • Tiếp nhận yêu cầu ban đầu của khách hàng và tư vấn để họ lựa chọn gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu kỹ thuật và khả năng tài chính của họ.
    • Phối hợp với bộ phận thiết kế của GBS để làm rõ các đặc tính kỹ thuật của sản phẩm nếu cần thiết.
  3. Lập hồ sơ dự thầu (HSDT) và tham gia làm rõ HSDT:
    • Chủ trì việc xác định thành phần HSDT cho các gói thầu và dự án mà lãnh đạo GBS chỉ đạo tham gia.
    • Phối hợp với các đơn vị liên quan để tập hợp, chế tác HSDT đáp ứng các yêu cầu ở Hồ sơ mời thầu.
    • Tổ chức các cuộc họp nội bộ và với khách hàng để trình bày giải pháp đề xuất và điều chỉnh theo yêu cầu khách hàng.
  4. Lập báo giá và tham gia thương thảo hợp đồng:
    • Lập và gửi báo giá cho khách hàng dựa trên các phương án đề xuất.
    • Tham gia vào quá trình đàm phán hợp đồng để đảm bảo thỏa thuận giá và điều khoản hợp lý cho cả hai bên.
  5. Theo dõi tiến độ và phối hợp thực hiện hợp đồng:
    • Theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng đã ký kết và thực hiện các công việc theo kế hoạch để đảm bảo sản phẩm/dịch vụ được cung cấp đúng thời hạn và chất lượng mong muốn.
  6. Giải quyết khiếu nại và chăm sóc sau bán hàng:
    • Hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng trong việc bảo trì sản phẩm, giải quyết khiếu nại (nếu có) và cung cấp các dịch vụ hậu mãi để duy trì mối quan hệ tích cực với GBS.
  7. Ghi nhận thông tin và thực hiện báo cáo:
    • Cập nhật đầy đủ thông tin về quá trình làm việc vào hệ thống cơ sở dữ liệu theo quy định của GBS.
    • Chủ động ghi nhận ý kiến phản hồi từ khách hàng, các thông tin khác liên quan đến tình hình bán hàng, tiến độ dự án và báo cáo kịp thời cho cấp quản lý trực tiếp.

Yêu cầu năng lực:

  • Độ tuổi từ 20 đến 45 tuổi. Không phân biệt nam, nữ.
  • Tốt nghiệp trung học phổ thông (12/12) trở lên.
  • Ưu tiên ứng viên đã qua đào tạo ở mức cao hơn về Kinh doanh, Tiếp thị và/hoặc Công nghệ Năng lượng.
  • Yêu thích và ủng hộ việc sử dụng năng lượng tái tạo (điện mặt trời, điện gió, thủy điện và điện sinh khối).
  • Sử dụng thuần thục các công cụ tin học văn phòng thông dụng: chat, email, word, excel, powerpoint,…
  • Có kỹ năng tốt về giao tiếp và thuyết trình.
  • Có khả năng làm việc độc lập, đồng thời tương tác tốt trong đội nhóm.
  • Có tính cách kiên nhẫn, đối thoại mềm dẻo và khả năng giải quyết vấn đề.
  • Có đam mê và kiên định trong việc đạt được mục tiêu bán hàng.
  • Cư trú tại TPHCM. Có thể đi công tác ngoại tỉnh dài ngày (<15 ngày mỗi đợt) khi cần thiết.